ઍક્સેસિબિલિટી જાગૃતિ વધી રહી છે, પરંતુ શું તે ક્રિયા બની રહી છે? – ટેકક્રંચ

ઍક્સેસિબિલિટી જાગૃતિ વધી રહી છે, પરંતુ શું તે ક્રિયા બની રહી છે?  - ટેકક્રંચ

લગભગ બે વર્ષથી, દરેક જગ્યાએ લોકો વિશ્વ સાથે કેવી રીતે ક્રિયાપ્રતિક્રિયા કરે છે તેના માટે વ્યાપક ગોઠવણો કરી છે. આનાથી ઘણાને તેમના રોજિંદા વર્તન બદલવાની ફરજ પડી છે. કમનસીબે, આમાંના કેટલાક ફેરફારો રોજિંદા કાર્યોને ઘણા લોકો માટે વધુ સ્વીકાર્ય બનાવે છે, જે સુલભતા અથવા આવાસની જરૂર હોય તેવા કોઈપણ માટે ભયાવહ બની શકે છે.

હેરિસ પોલ જાહેર કરે છે કે રોગચાળાને કારણે અડધાથી વધુ અમેરિકન પુખ્ત વયના લોકોએ તેમની ઑનલાઇન પ્રવૃત્તિમાં વધારો કર્યો છે. વિકલાંગ લોકો માટે આ સંખ્યા વધીને 60% થાય છે.

ઓનલાઈન પ્રવૃત્તિમાં વધારો કરવાનો અર્થ એ નથી કે દરેક વ્યક્તિ તેમના લક્ષ્યોને પ્રાપ્ત કરવામાં સક્ષમ છે. તો, સુલભતા પર કટોકટી કેવા પ્રકારની અસર કરી રહી છે? શું કંપનીઓ આખરે સુલભતાના મહત્વ વિશે સંદેશ મેળવી રહી છે?

ઍક્સેસ જાગૃતિ વધારો

તાજેતરના વર્ષોમાં, તમે જ્યાં જુઓ ત્યાં સુલભતા અથવા વિકલાંગ લોકો વિશે કંઈક હોવાનું જણાય છે? બિગ ટેક ફર્મની ઘણી ટીવી જાહેરાતો વિકલાંગ અને સુલભ ટેક્નોલોજી ધરાવતા લોકોને બતાવે છે.

એપલે પ્રથમ સાથે શરૂઆત કરી પ્રાઇમ-ટાઇમ જાહેરાત નેટવર્ક ટેલિવિઝન પર, માઇક્રોસોફ્ટ દ્વારા અનુસરવામાં આવે છે, એ સાથે જાહેરાત અમેરિકાની સૌથી મોટી રમત દરમિયાન. એ. Google જાહેરાત, એક બહેરા વ્યક્તિ તેના Pixel ફોન પર લાઇવ કૅપ્શન્સનો ઉપયોગ કરીને પ્રથમ વખત તેના પુત્રને કૉલ કરે છે. અને એમેઝોન પાસે એક છે બ્રેન્ડન વિશે જાહેરાત, એક કર્મચારી જે બહેરા છે.

સ્પષ્ટપણે, ઍક્સેસિબિલિટી જાગૃતિ વધી રહી હોવાનું જણાય છે. મે મહિનામાં, વૈશ્વિક ઍક્સેસિબિલિટી અવેરનેસ ડેના માનમાં, Apple, Google અને Microsoft એ તેમના ઉત્પાદનોમાં ઍક્સેસિબિલિટી સંબંધિત બહુવિધ અપડેટ્સ અને સંસાધનોની જાહેરાત કરી હતી. DAGERSystem એ તોળાઈ રહેલી જાહેરાત કરી છે સુલભ રમત ડેટાબેઝ, જે હવે લાઇવ છે. રમનારાઓ હવે પ્લેટફોર્મ દ્વારા સુલભ ગેમ શોધી શકે છે અને ઓડિયો, વિઝ્યુઅલ, કલર અને ફાઈન મોટર કેટેગરી દ્વારા એક્સેસિબિલિટી ફિલ્ટર કરી શકે છે.

તે મહાન છે કે ટેક્નોલોજી કંપનીઓ સુલભતા વિશે વાત કરી રહી છે, તેનો પ્રચાર કરી રહી છે અને તેને તેમના માર્કેટિંગ બજેટનો ભાગ પણ બનાવી રહી છે. પરંતુ તેના વિશે વાત કરવી અને પગલાં લેવા વચ્ચે તફાવત છે: તેના વિશે વાત કરવાથી કોઈપણ વેબસાઇટ સુલભ બની શકતી નથી. એ ક્રિયા જરૂરી છે.

તાજેતરના ફોરેસ્ટર સર્વે એવું જાણવા મળ્યું હતું કે 10 માંથી આઠ કંપનીઓ ડિજિટલ સુલભતા પર કામ કરી રહી છે. તો, શું ખરેખર કંઈક બદલાતું રહે છે? શું લોકો અવરોધ વિના વેબસાઇટનો ઉપયોગ કરી શકે છે?

શું ઈન્ટરનેટ વપરાશમાં વધારો થવાથી સુલભતામાં વધારો થયો છે?

તે 2021નો પ્રશ્ન છે ઍક્સેસિબિલિટી રિપોર્ટની સ્થિતિ (SOAR) રિપોર્ટ સેટ આઉટ. SOAR નો હેતુ કંપનીઓ અને ઉદ્યોગોમાં સુલભતાની વર્તમાન સ્થિતિનું મૂલ્યાંકન કરવાનો છે. શું સુધારવામાં આવ્યું છે અને શું કરવાની જરૂર છે તે શોધવા માટે તે એક સાધન છે.

અહેવાલ પરંપરાગત રીતે સુલભતાની સ્થિતિનું વિશ્લેષણ કરીને સુલભતા મેટ્રિક્સ મેળવે છે. એલેક્સા ટોચની 100 વેબસાઇટ્સ. રિપોર્ટ સૌથી વધુ લોકપ્રિય ડિજિટલ ઉત્પાદનો પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરે છે, વોલ્યુમ પર નહીં ફેરફાર લગભગ હંમેશા ઉપરથી શરૂ થાય છે. જ્યારે વસ્તુઓ ટોચ પર સુધરે છે, ત્યારે બાકીના અનુસરશે.

પેરેટો સિદ્ધાંત, જેને 80/20 નિયમ તરીકે ઓળખવામાં આવે છે, તે અહીં લાગુ પડે છે. તમે લગભગ 80% ટ્રાફિક મેળવો છો, જેમાં ટોચના 20% ડિજિટલ ઉત્પાદનોનો સમાવેશ થાય છે.

રસપ્રદ વાત એ છે કે, એલેક્સા ટોપ 100 2021 માં 31 નવી વેબસાઇટ્સની સૂચિ આપે છે જે 2019 અથવા 2020 માટે ટોચની 100 માં ન હતી. 2019 માં, એલેક્સા 100 સૂચિમાં પરીક્ષણ કરાયેલ વેબસાઇટ્સમાંથી માત્ર 60% 2021 ની સૂચિમાં દેખાઈ

ફેરફારો અને વર્તમાન એલેક્સા ટોપ 100 વેબસાઇટ્સની સમીક્ષા કરીને, રોગચાળાએ ઑનલાઇન વર્તનમાં કેવી રીતે ફેરફાર કર્યો છે તે જોવાનું સરળ છે. ટોચની વેબસાઇટ્સ પાસે ફાઇલ ટ્રાન્સફર અને સહયોગ સાધનો, ડિલિવરી સેવાઓ અને ઝૂમ અને સ્લેક જેવા સંચાર સાધનો જેવી ઘણી ઉત્પાદકતા એપ્લિકેશનો છે.

વિડીયો પ્લેટફોર્મની વાત કરીએ તો, તે સ્પષ્ટ છે કે રોગચાળાએ તેમની સુલભતા પર મોટી અસર કરી હતી, ખાસ કરીને જ્યારે તે બંધ કૅપ્શન્સની વાત આવે છે. એપ્રિલ 2020 સુધી, Skype સિવાયના કોઈપણ વિડિયો પ્લેટફોર્મમાં સ્વચાલિત કૅપ્શન્સ બનાવવામાં આવ્યા ન હતા. કમનસીબે, સ્કાયપે પરના કૅપ્શન્સ ઉચ્ચ ગુણવત્તાના નહોતા.

Google Meet એ મે 2020 માટે કૅપ્શન ઉમેર્યા છે. આ સમયે, ઝૂમ સ્વચાલિત કૅપ્શન બીટાનું પરીક્ષણ કરી રહ્યું હતું. જો કે, તેઓએ શરૂઆતમાં તેને ફક્ત પેઇડ એકાઉન્ટ્સ પર જ લોન્ચ કર્યું હતું. પિટિશન માટે આભાર, ઝૂમ તેને ઉપલબ્ધ કરાવવા માટે સંમત થયું છે મફત ખાતું. તે બન્યું તે પહેલાં લગભગ આઠ મહિના લાગ્યા.

જૂન સુધી, Microsoft ની iOS એપ્લિકેશન એવા લોકોને પરવાનગી આપે છે કે જેઓ ટીમ નેટવર્ક પર નથી તે મફત કૅપ્શન્સ સાથે તેનો ઉપયોગ કરી શકે છે. આ એક શાનદાર શરૂઆત છે. વિડિઓ પ્લેટફોર્મને ઍક્સેસિબલ થવા માટે કૅપ્શન્સ કરતાં વધુની જરૂર છે. તેઓને માઉસ વિના જહાજ કરવાની જરૂર છે. કૅપ્શન્સ ઉપરાંત, પ્લેટફોર્મ્સે પ્રતિકૃતિઓ પ્રદાન કરવી આવશ્યક છે. તે એક ટ્રાન્સક્રિપ્ટ છે, કેપ્શન નથી, સ્ક્રીન રીડર્સ સાથે સુસંગત છે અને બ્રેઇલ ઉપકરણોને તાજું કરે છે.

અહીં એલેક્સા ટોપ 100 વેબસાઈટ ટેસ્ટના મુખ્ય પરિણામો છે:

  • પરીક્ષણ કરાયેલ વેબસાઇટ્સમાંથી, 62% સ્ક્રીન રીડર્સ માટે ઍક્સેસિબલ હતી, જે 2020 માં 40% હતી.
  • દરેક એક પેજને માન્ય દસ્તાવેજ “લેંગ” સુવિધા માટે પસાર કરવામાં આવ્યું છે
  • ચકાસાયેલ વેબસાઇટ્સમાંથી માત્ર 11% માં ઇનપુટ ફીલ્ડ લેબલ્સમાં ભૂલો હતી.
  • સૌથી સામાન્ય ભૂલ ઉપયોગ હતી ARIA.
  • બીજી સૌથી સામાન્ય ભૂલ કલર કોન્ટ્રાસ્ટ હતી.

ટૂંકમાં, એલેક્સા ટોપ 100 વેબસાઈટના સ્ક્રીન રીડર પરીક્ષણોએ 2019 અને 2020 પરીક્ષણોની તુલનામાં ઘણો સુધારો દર્શાવ્યો છે.

મોબાઇલ એપ્લિકેશન્સ વિશે શું? એક અભ્યાસ મોબાઈલ ઈન્ટરનેટ પર વિતાવેલા ચાર કલાકોમાંથી, 88% ઉત્તરદાતાઓએ કહ્યું કે તેઓએ તે સમય મોબાઈલ એપ પર વિતાવ્યો. એપના આ ઊંચા વપરાશ અને એપની સુલભતામાં સુલભતા સમુદાયની રુચિને લીધે, SOAR એ પ્રથમ વખત મોબાઈલ એપનું પરીક્ષણ કર્યું છે. વેબ કન્ટેન્ટ એક્સેસિબિલિટી ગાઈડ (WCAG) 2.1 મોબાઇલ ઉપકરણો માટે સુલભતા સંબંધિત 10 સફળતા માપદંડ ઉમેરે છે.

મોબાઇલ એનાલિટિક્સ iOS અને Android બંને માટે ટોચની 20 મફત એપ્લિકેશનો તેમજ બંને ઓપરેટિંગ સિસ્ટમ્સ માટે ટોચની 20 પેઇડ એપ્લિકેશનો જુએ છે. સૌથી મોટું આશ્ચર્ય એ હતું કે મફત એપ્લિકેશન્સ પેઇડ એપ્લિકેશન્સ કરતાં ઘણી વધુ ઍક્સેસિબલ હતી.

મફત એપ્લિકેશનની મુખ્ય સુવિધાઓની ઍક્સેસિબિલિટીનું પરીક્ષણ કરતી વખતે, 80% iOS અને 65% Android એપ્લિકેશનો પાસ થઈ. પેઇડ એપ્લિકેશન્સની મુખ્ય સુવિધાઓની ઍક્સેસિબિલિટીના સંદર્ભમાં, ફક્ત 10% iOS અને Android એપ્લિકેશન્સની 40% મુખ્ય સુવિધાઓ પસાર થઈ છે.

અસમાનતા શા માટે? પેઇડ એપ કરતાં ફ્રી એપના યુઝર્સ વધુ છે આંકડા બતાવે છે કે 93% થી વધુ લોકો Android અને iOS બંને ઉપકરણો માટે મફત એપ્લિકેશનોનો ઉપયોગ કરે છે. પ્રોડક્ટ જેટલા વધુ ઉપભોક્તા ધરાવે છે, તેટલી જ વધુ શક્યતા ગ્રાહકોએ ઍક્સેસિબિલિટી પર વિનંતીઓ અને પ્રતિસાદ આપવાની હોય છે. ઉપરાંત, મફત એપ્લિકેશન પાછળની ઘણી કંપનીઓ મોટી ટેક કંપનીઓ છે જેણે ઍક્સેસિબિલિટીને ઉચ્ચ પ્રાથમિકતા બનાવી છે.

આપણે અહીંથી ક્યાં રહીશું?

ડિજિટલ ઍક્સેસિબિલિટીની પ્રગતિ જોવા માટે ઉત્તેજક છે, પરંતુ કંપનીઓને ટ્રેક પર રહેવાની જરૂર છે. આ કરવા માટેની સૌથી અસરકારક રીતોમાંની એક એ છે કે ઍક્સેસિબિલિટી માટે ટોપ-ડાઉન બાય-ઇન પદ્ધતિ અપનાવવી. તેને સંસ્કૃતિનો ભાગ બનાવો.

હવે, ઍક્સેસિબિલિટી-ફર્સ્ટ કલ્ચરનું નિર્માણ રાતોરાત અથવા થોડા મહિનામાં થતું નથી. તે સમય લેશે. દરેક નાનું પગલું આગળ વધે છે. ચાવી એ છે કે પ્રથમ પગલું ગમે તેટલું નાનું હોય. તે ચિત્રોમાં વૈકલ્પિક ટેક્સ્ટ ઉમેરવા વિશે કંપનીમાં દરેકને શીખવવા જેટલું સરળ હોઈ શકે છે. અથવા યોગ્ય શીર્ષકનો ઉપયોગ કેવી રીતે કરવો.

સ્નાયુની યાદશક્તિ બનવા માટે ઘણી પ્રેક્ટિસ કરવી પડે છે. એકવાર તમે એક વસ્તુ જીતી લો, પછી તમે આગળ જાઓ. SOAR 2021 મુજબ, ઘણી કંપનીઓ વૈકલ્પિક લખાણો અને શીર્ષકોમાં નિપુણતા મેળવી રહી છે. પરંતુ તેઓ રંગ તફાવત અને ARIA સામે પણ લડી રહ્યા છે. કદાચ આ આગળનું પગલું હશે.

સુલભ ઉત્પાદનો બનાવવા માટે વિકલાંગ લોકોને સમગ્ર પ્રક્રિયામાં સામેલ કરવાની જરૂર છે. હા, તે સાચું છે તમે હવે લોર્ડ ઓફ ધ રિંગ્સ તરીકે જાણીતા બની શકો છો. હજી વધુ સારું, વિકલાંગ લોકોને નોકરીએ રાખો જેથી તમારી પાસે હંમેશા નિષ્ણાત ઉપલબ્ધ હોય.

શિક્ષણ અને પ્રશિક્ષણનો અભાવ એ સુલભતામાં ઘણી ખામીઓનું કારણ છે. માત્ર પ્રોડક્ટ ડેવલપમેન્ટ ટીમ જ નહીં, કંપનીના દરેકને પ્રશિક્ષિત કરવાની જરૂર છે. ડેવલપમેન્ટ ટીમ એક ઍક્સેસિબલ વેબસાઇટ બનાવી શકે છે, પરંતુ માર્કેટિંગમાંથી કોઈ વ્યક્તિ કૅપ્શન વિના વિડિયો પોસ્ટ કરે છે, ગ્રાફિક ડિઝાઇનર ખરાબ કોન્ટ્રાસ્ટ સાથે ચિત્ર બનાવે છે અથવા સેલ્સ પ્રોફેશનલ એક પીડીએફ ફાઇલ પ્રકાશિત કરે છે જે ઍક્સેસિબલ નથી. .

સુલભતા એ દરેકની જવાબદારી છે.

Leave a Reply

Your email address will not be published.