કેવી રીતે મૈતુઆન ડ્રોન સાથે ચીનમાં ખાદ્ય પુરવઠાને ફરીથી વ્યાખ્યાયિત કરી રહ્યું છે – ટેકક્રંચ

કેવી રીતે મૈતુઆન ડ્રોન સાથે ચીનમાં ખાદ્ય પુરવઠાને ફરીથી વ્યાખ્યાયિત કરી રહ્યું છે - ટેકક્રંચ

ભીડ પર શેનઝેનમાં વ્યસ્ત મોલની બાજુમાં ફૂટપાથ પર, એક 20-કંઈક મહિલા સ્માર્ટફોન એપ્લિકેશનનો ઉપયોગ કરીને મૈતુઆનમાં દૂધની ચાનો ઓર્ડર આપે છે, જે એક મોટી ફૂડ ડિલિવરી કંપની છે. દસ મિનિટમાં, મોતી-સફેદ પીણું વાદળછાયું આકાશમાંથી નીચે આવ્યું, શહેરમાં સર્વવ્યાપક ડિલિવરી બાઇકની પાછળ નહીં, ડ્રોનની પાછળ કાર્ડબોર્ડ બોક્સમાં, રસ્તાની બાજુના નાના કિઓસ્કમાં. દ્રશ્યમાંથી ગુમ થયેલ એકમાત્ર વસ્તુ એ એન્જલ્સનો ગાયક છે.

છેલ્લા બે વર્ષમાં, ચીનની સૌથી મોટી ઈન્ટરનેટ કંપનીઓમાંની એક મૈતુઆને લગભગ 20 મિલિયન લોકોના શહેર શેનઝેનમાં 8,000 ગ્રાહકોને 19,000 ભોજન પહોંચાડ્યું છે. પાયલોટ પ્રોગ્રામ માત્ર સાત પડોશમાં ઉપલબ્ધ છે, જે દરેકમાં ત્રણ કિલોમીટર સુધી વિસ્તરે છે અને માત્ર પસંદગીના વેપારીઓ પાસેથી. વિન્ડોની બહાર ફરતા સાયન્સ-ફાઇ લેખકો દ્વારા કલ્પના કરાયેલા લોકોની જગ્યાએ ડ્રોન રસ્તાની બાજુના નિયુક્ત કિઓસ્ક સુધી પહોંચે છે. પરંતુ પરીક્ષણો મૈતુઆનની મહત્વાકાંક્ષાનો પુરાવો છે, અને કંપની હવે તેની એરિયલ ડિલિવરી મહત્વાકાંક્ષાને વધારવા માટે તૈયાર છે.

Tencent-સમર્થિત મૈતુઆન એ એકમાત્ર ચાઇનીઝ ટેક્નોલોજી જાયન્ટ નથી જે શહેરી આકાશને નાની ફ્લાઇટ્સથી ભરવાની આશા રાખે છે. અલીબાબા, જે Meituan ના હરીફ Ele.me અને ઈ-કોમર્સ પાવરહાઉસ JD.com ચલાવે છે, તેણે તાજેતરના વર્ષોમાં સમાન ડ્રોન ડિલિવરી સેવાઓમાં પણ રોકાણ કર્યું છે.

પાઇલોટ પ્રોગ્રામ પાછળ, મૈતુઆને સમગ્ર શેનઝેનમાં કોમર્શિયલ ડ્રોન ડિલિવરી સેવા ચલાવવા માટે અરજી કરી છે, કંપનીના ડ્રોન ડિલિવરી યુનિટના વડા માઓ યાન્યાને આ મહિને એક પ્રેસ ઇવેન્ટમાં જણાવ્યું હતું. સપ્ટેમ્બરમાં સબમિટ કરેલી અરજી હાલમાં શેનઝેન એવિએશન ઓથોરિટી દ્વારા સમીક્ષા હેઠળ છે અને 2022માં મંજૂર થવાની અપેક્ષા છે, જોકે વાસ્તવિક સમયરેખા સરકારના નિર્ણયને આધીન છે.

“અમે ઉપનગરીય કસોટીમાંથી મધ્ય વિસ્તારમાં ગયા હતા. આનો અર્થ એ છે કે અમારી ઓપરેશનલ ક્ષમતાઓ એક નવા સ્તરે પહોંચી ગઈ છે, “તે જ ઇવેન્ટમાં મૈતુઆન ડ્રોન બિઝનેસના ટેક્નોલોજી નિષ્ણાત ચેન તિઆનજીઆને જણાવ્યું હતું.

ઉડતો ખોરાક

આ ક્ષણે, મૈતુઆન ડિલિવરી ડ્રોન હજુ પણ ભારે સંચાલિત છે. ઉદાહરણ તરીકે, દૂધની ચા લો. એકવાર પીણું તૈયાર થઈ જાય પછી, મૈતુઆનની બેકએન્ડ ડિસ્પેચ સિસ્ટમ તેને મોલ ડીલર પાસેથી સંકુલની છત પર લાવવા માટે માનવ કુરિયરને કામે લગાડે છે, જ્યાં કંપનીએ ડ્રોન ટેકઓફ પેડ્સ સ્થાપિત કર્યા છે.

શેનઝેનમાં મોલની છત પર મૈતુઆન ડ્રોન લોન્ચિંગ પેડ / ફોટો: ટેકક્રંચ

ટેકઓફ પહેલા, ઈન્સ્પેક્ટર તપાસ કરે છે કે પીણું ધરાવતું બોક્સ સુરક્ષિત છે કે કેમ. મીતુઆનની નેવિગેશન સિસ્ટમ પછી ફ્લાયર માટે પિકઅપ કિઓસ્ક સુધી પહોંચવા માટે સૌથી ઝડપી અને સલામત માર્ગની ગણતરી કરે છે, અને દૂધની ચા આકાશમાં જાય છે.

અલબત્ત, ખાદ્ય પુરવઠા માટે ડ્રોનનો ઉપયોગ કરવાની આર્થિક અસરકારકતા હજુ સાબિત થઈ નથી. દરેક નાના મૈતુઆન એરક્રાફ્ટ, જે કાર્બન ફાઇબરથી બનેલું છે અને તેનું વજન લગભગ 4 કિલોગ્રામ છે, તે લગભગ 2.5 કિલોગ્રામ ખોરાક લઈ શકે છે – ચેન અનુસાર, સરેરાશ બે વ્યક્તિના ભોજનનું વજન. જો કોઈ માત્ર એક કપ દૂધની ચાનો ઓર્ડર આપે તો બાકીની જગ્યા વેડફાય છે. પ્રત્યેક કિઓસ્ક લગભગ 28 ઓર્ડર ધરાવી શકે છે, તેથી પીક અવર્સ દરમિયાન, Meituan ગ્રાહકો સાથે તેમનો ખોરાક ઝડપથી એકત્રિત કરવા માટે દાવ લગાવે છે.

નવા ડિલિવરી બોક્સ સાથે કચરો પેદા કરવાનો મુદ્દો પણ છે. મીતુઆને કહ્યું કે તેણે કિઓસ્કની બાજુમાં રિસાયકલ કરી શકાય તેવા ડબ્બા મૂક્યા છે, પરંતુ ગ્રાહકો તેને કન્ટેનરમાં રાખવા માટે પણ મુક્ત છે. જો કોઈ તેમને ખાલી કચરાપેટીમાં ફેંકી દે તો નવાઈ નહીં.

યુનાઇટેડ સ્ટેટ્સ તરફથી પાઠ

ચેનના જણાવ્યા મુજબ, 2017 થી 2018 સુધી, ચીનની નાગરિક ઉડ્ડયન સત્તાએ ઓછી ઊંચાઈની હવા ગતિશીલતા પર ફેડરલ એવિએશન એડમિનિસ્ટ્રેશનના સંશોધનના પ્રકાશમાં યુનાઇટેડ સ્ટેટ્સને “અનુસરણ” કરવાનું શરૂ કર્યું. થોડા સમય પછી, ચાઇનીઝ રેગ્યુલેટર શરૂ થયું માર્ગદર્શિકા અને નિયમોની રચના આ ઉભરતા ક્ષેત્ર માટે. Meituan એ તેના અમેરિકન ડ્રોન સમકક્ષોના માર્ગોનો પણ એ જ રીતે અભ્યાસ કર્યો છે, પરંતુ સમજાયું છે કે ત્યાં કોઈ એક-માપ-બંધબેસતું ઉકેલ નથી, કારણ કે બે દેશો વસ્તી ગીચતા અને ઉપભોક્તા વર્તનમાં નોંધપાત્ર રીતે બદલાય છે.

એક ગ્રાહક શેનઝેનમાં Meituan ના ડ્રોન લેન્ડિંગ કિઓસ્ક પરથી તેનો ઓર્ડર લે છે. / ફોટો: TechCrunch

મોટાભાગના અમેરિકનો ઉપનગરીય વિસ્તારોમાં રહે છે, જ્યારે ચીન અને અન્ય ઘણા એશિયન દેશોમાં, લોકો શહેરી ક્લસ્ટરોમાં કેન્દ્રિત છે. પરિણામે, યુનાઇટેડ સ્ટેટ્સમાં ડ્રોન “સહનશીલતા પર વધુ ધ્યાન કેન્દ્રિત કરે છે,” ચેને કહ્યું. ઉદાહરણ તરીકે, ગૂગલ અને એમેઝોન દ્વારા વિકસિત ડ્રોન “વર્ટિકલ લેન્ડિંગ અને ટેકઓફ ક્ષમતાઓ સાથે નિશ્ચિત પાંખવાળા” હોય છે, જ્યારે મીટુઆનનું સોલ્યુશન નાના હેલિકોપ્ટરની શ્રેણીમાં આવે છે, જે જટિલ શહેરી વાતાવરણ માટે વધુ યોગ્ય છે.

યુનાઇટેડ સ્ટેટ્સમાં વિકસિત તકનીકો ઘણીવાર ચીનમાં સમાન વિકાસ માટે ઉપયોગી સ્ત્રોતો પ્રદાન કરે છે. એમેઝોન પ્રાઇમ એર પર છબી ખાસ ગુલાબી દેખાતી નથી. બેહેમોથનો ડ્રોન ડિલિવરીનો વ્યવસાય બોલાયેલ સમયમર્યાદા ચૂકી ગઈ છે અને કર્મચારીઓને છૂટા કરવામાં આવ્યા છે, જો કે પેઢી કહે છે કે યુનિટ “મહાન પ્રગતિ” કરી રહ્યું છે.

પ્રાઇમ એર, ચેને દલીલ કરી હતી કે, “કોઈ સ્પષ્ટ વ્યૂહરચના હોય તેવું લાગતું નથી” અને “ત્યાં વચ્ચે અંતર છે” નજીકની ડિલિવરી, જે આલ્ફાબેટની પાંખનું કેન્દ્ર છે અને લાંબા-અંતરનું પરિવહન છે, જે UPSનું શક્તિશાળી સ્યુટ છે. તેણે ચાલુ રાખ્યું:

જો તમે ચીન અને યુનાઈટેડ સ્ટેટ્સ વચ્ચે ઓછી ઊંચાઈવાળા એરિયલ લોજિસ્ટિક્સની સ્પર્ધા પર નજર નાખો, તો મહત્ત્વની બાબત એ છે કે કોઈની વ્યૂહાત્મક સ્થિતિ શોધવી. દરેક વ્યક્તિ યુવીએ ડિઝાઇન કરી શકે છે. પ્રશ્ન એ છે કે કયા પ્રકારનું યુવીએ અને શું ગ્રાહકો માટે.

કાયદો

જ્યારે ડ્રોન સપ્લાયની સુરક્ષા વિશે પૂછવામાં આવ્યું ત્યારે ચેને કહ્યું કે મૈતુઆન સોલ્યુશન “સિવિલ એવિએશન ઓથોરિટી દ્વારા નિર્ધારિત નિયમોનું સખતપણે પાલન કરે છે.” બેઇજિંગ સ્થિત કંપનીએ તેના પરીક્ષણ ગ્રાઉન્ડ તરીકે શેનઝેનને પસંદ કર્યું છે કારણ કે તે ડ્રોન જાયન્ટ DJI અને પરિપક્વ UAV સપ્લાય ચેઇનનું ઘર છે. નિષ્ણાતો કહે છે કે દક્ષિણ મહાનગર, તેના આર્થિક પ્રયોગો માટે જાણીતું છે, તે ચીનની સૌથી મૈત્રીપૂર્ણ ડ્રોન નીતિ પણ ધરાવે છે.

દરેક Meituan ડ્રોન શેનઝેન માનવરહિત એવિએશન ટ્રાફિક મેનેજમેન્ટ ઇન્ફોર્મેશન સર્વિસ સિસ્ટમ (UATMISS) સાથે નોંધાયેલ છે. ફ્લાઇટ દરમિયાન, તેઓએ દર પાંચ સેકન્ડે UATMISS ને તેમની ચોક્કસ સ્થિતિ પર પિન કરવાની જરૂર છે. વધુ મહત્ત્વની વાત એ છે કે, મેઇટુઆનની નેવિગેશન સિસ્ટમ એ સુનિશ્ચિત કરવા માટે કામ કરે છે કે એરક્રાફ્ટ ગીચ અને ગ્રાઉન્ડવાળી જગ્યાઓ ટાળી શકે, ચકરાવો બનાવવાના ખર્ચે પણ.

મીતુઆનના ડ્રોન ડિલિવરી બોક્સમાંથી દૂધની ચા આવી રહી છે / ફોટો: ટેકક્રંચ

જે ડ્રોનનું પાયલોટ કરવામાં આવી રહ્યું છે તે મૈતુઆન મોડલનું ત્રીજું પુનરાવર્તન છે તેઓ 15 મીટરના અંતરેથી સંભળાતા લગભગ 50 ડેસિબલના અવાજના સ્તર વિશે શેખી કરે છે, જે ચેન અનુસાર “દિવસની શેરી સ્તર” ની સમકક્ષ છે. “નાઇટ સ્ટ્રીટ લેવલ” શબ્દ ઘટાડીને આગામી પેઢી શાંત થશે પરંતુ નાના એરક્રાફ્ટ ખૂબ શાંત ન હોઈ શકે, કારણ કે નિયમનકારોએ સૂચવ્યું છે કે અવાજનું સ્વીકાર્ય સ્તર હોવું “સુરક્ષિત” છે.

માનવ મદદ

મીતુઆન ચીનમાં તેના લાખો કુરિયર્સને માનવરહિત ફ્લાયર્સ સાથે સીધા જ બદલવાની યોજના ધરાવતું નથી, જો કે ઓટોમેશન તેના ઓવરવર્ક્ડ ડિલિવરી પ્લેટફોર્મમાંથી થોડો ભાર દૂર કરશે. તેના ટ્રાન્સમિશન અલ્ગોરિધમ્સની જનતા અને સરકાર બંને દ્વારા ટીકા કરવામાં આવી છે ધંધાકીય કામગીરી વ્યવસાયને રાઇડર સલામતીથી ઉપર મૂકવાની ફરિયાદો. કામદારોને હાયર કરવાના પડકારે શ્રમ-સઘન ઉદ્યોગોને પહેલેથી જ મનાવી લીધા છે રોબોટિક મદદ શોધો.

મીતુઆનનું ધ્યેય માનવ-રોબોટ સહયોગ માટે એક સુંદર સ્થળ શોધવાનું છે. શેનઝેનનું રોડ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર સ્કૂટર સવારો અને સાયકલ સવારો માટે કુખ્યાત રીતે અનુકૂળ નથી, પરંતુ હવાઈ મુસાફરી આવા ગ્રાઉન્ડ અવરોધો દ્વારા મર્યાદિત નથી. ડ્રોન ગ્રાહકોને તેમના અંતિમ મુકામ પર લઈ જવા માટે કુરિયર્સ માટે મોટા ઇન્ટરચેન્જ પર ઉડી શકે છે અને ખોરાકને અનુકૂળ સ્થળોએ મૂકી શકે છે.

Meituan પહેલેથી જ વધુ ઓટોમેશનની કલ્પના કરી રહી છે. ઉદાહરણ તરીકે, તેના સ્ટાફને ક્ષતિગ્રસ્ત બેટરીની બેટરીને મેન્યુઅલી બદલવાને બદલે, તેણે ઓટોમેટેડ બેટરી સ્વેપ સ્ટેશનો પર R&D કર્યું. તે કન્વેયર બેલ્ટ જેવી સિસ્ટમની પણ શોધ કરી રહી છે જે રેસ્ટોરાંમાંથી વસ્તુઓને નજીકના ડ્રોન ટેકઓફ પેડ્સ પર ખસેડી શકે છે. આ ઉકેલો હજુ પણ મોટા પાયે સ્થાપનથી થોડા વર્ષો દૂર છે, પરંતુ ખાદ્ય પુરવઠો ટાઇટન ચોક્કસપણે સ્વચાલિત ભવિષ્ય તરફ આગળ વધી રહ્યો છે.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *