ગુજરાત: શ્રીલંકાના રાજદૂત અશોક મિલિન્દા મોરાગોડા કહે છે કે શ્રીલંકામાં ચીનની હાજરીમાં વિશ્વાસ વધારવા માટે ભારત સાથે વાતચીત જરૂરી છે.

india and sri lanka flag

સારાંશ

ભારતમાં શ્રીલંકાના હાઈ કમિશનર અશોક મિલિન્દા મોરાગોડાએ જણાવ્યું હતું કે બંને દેશો એ હદે સમજણ વિકસાવવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યા છે કે લાલ રેખા કોઈપણ બાજુથી પાર ન થાય. તેમણે વધુમાં ઉમેર્યું હતું કે શ્રીલંકામાં ચીનની કોઈ સુરક્ષા નથી અને ભારતે ક્યારેય શ્રીલંકાને ચીનના રોકાણને સ્વીકારવા માટે કહ્યું નથી.

સમાચાર સાંભળવા

ભારતમાં શ્રીલંકાના હાઈ કમિશનર અશોક મિલિન્દા મોરાગોડાએ બુધવારે જણાવ્યું હતું કે શ્રીલંકામાં ચીનની હાજરીને લઈને બંને દેશો વચ્ચે વિશ્વાસ અને સમજણ કેળવવા માટે નવી દિલ્હી સાથેની વાતચીત મહત્વપૂર્ણ છે.

તેમણે કહ્યું કે બંને દેશો એક સમજૂતી પર પહોંચવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યા છે કે રકમ લાલ રેખાને પાર ન કરે. તેમણે વધુમાં ઉમેર્યું હતું કે શ્રીલંકામાં ચીનની કોઈ સુરક્ષા નથી અને ભારતે ક્યારેય શ્રીલંકાને ચીનના રોકાણને સ્વીકારવા માટે કહ્યું નથી.

અલબત્ત, આ પ્રદેશમાં પાવર પ્લેની પ્રકૃતિને કારણે ચીનની હાજરી અલગ રીતે જોઈ શકાય છે, એમ શ્રીલંકાના રાજદૂત મોરાગોડાએ ગાંધીનગરમાં નેશનલ ડિફેન્સ યુનિવર્સિટી દ્વારા આયોજિત એક ઇન્ટરેક્ટિવ સત્ર દરમિયાન વીડિયો લિંક દ્વારા જણાવ્યું હતું. મને લાગે છે કે વિશ્વાસ કેળવવા અને એકબીજાને સમજવા માટે ભારત સાથેની અમારી વાતચીત મહત્વપૂર્ણ છે. અને સંભવતઃ અમુક પ્રકારની લાલ રેખાઓ છે જે બંને બાજુઓથી પસાર થશે નહીં.

આ તે સમજ છે જેને આપણે વિકસાવવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યા છીએ. મને લાગે છે કે જ્યાં સુધી છે ત્યાં સુધી આપણે આગળ વધવું જોઈએ, કારણ કે અમને કોઈએ કહ્યું નથી, અલબત્ત ભારતે ચીનના રોકાણને સ્વીકાર્યું નથી. ચીન આજે વિશ્વનું સૌથી મોટું રોકાણકાર છે. પરંતુ જ્યાં સુધી ભારતમાં રોકાણ એક વ્યૂહાત્મક મુદ્દો ન બને ત્યાં સુધી આપણે તે રોકાણનો ઉપયોગ કરવા સક્ષમ હોવા જોઈએ.

બહેતર, પારદર્શક અને સ્પષ્ટ ભારત-શ્રીલંકા સંવાદથી ગેરસમજ ઓછી થશેઃ રાજદૂત
શ્રીલંકાના રાજદૂતે કહ્યું કે ભારત અને શ્રીલંકા વચ્ચે વધુ સારી, વધુ પારદર્શક અને ખુલ્લી વાતચીતથી ગેરસમજની શક્યતા ઓછી થશે. શ્રીલંકામાં નવી દિલ્હીની રોકાણ યોજનાઓને મોટો ફટકો તરીકે જોવામાં આવતા, રાજપક્ષે સરકારે વ્યૂહાત્મક ઊંડા-સમુદ્ર કન્ટેનર પોર્ટ બનાવવા માટે ભારત અને જાપાન સાથેના ત્રિપક્ષીય કરારને એકપક્ષીય રીતે નકારી કાઢ્યો હતો.

શ્રીલંકાએ 2019 માં કોલંબો બંદર પર પૂર્વ કન્ટેનર ટર્મિનલ (ECT) વિકસાવવા માટે ભારત અને જાપાન સાથે સંમત થયા હતા, પરંતુ શ્રીલંકાએ કરાર રદ કર્યો હતો અને ECT ને શ્રીલંકાના પોર્ટ ઓથોરિટી દ્વારા સંપૂર્ણ માલિકીના કન્ટેનર તરીકે જાહેર કરવામાં આવ્યું હતું.

કોલંબોએ કહ્યું કે તે તેના બદલે ભારત અને જાપાનના રોકાણ સાથે બંદરના વેસ્ટ કન્ટેનર ટર્મિનલ (WCT)નું નિર્માણ કરશે. ભારતની નારાજગી માટે, ચીને નવેમ્બરમાં ECT-નિર્માણ સોદો જીત્યો.

તક

ભારતમાં શ્રીલંકાના હાઈ કમિશનર અશોક મિલિન્દા મોરાગોડાએ બુધવારે જણાવ્યું હતું કે શ્રીલંકામાં ચીનની હાજરીને લઈને બંને દેશો વચ્ચે વિશ્વાસ અને સમજણ કેળવવા માટે નવી દિલ્હી સાથેની વાતચીત મહત્વપૂર્ણ છે.

તેમણે કહ્યું કે બંને દેશો એક સમજૂતી પર પહોંચવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યા છે કે રકમ લાલ રેખાને પાર ન કરે. તેમણે વધુમાં ઉમેર્યું હતું કે શ્રીલંકામાં ચીનની કોઈ સુરક્ષા નથી અને ભારતે ક્યારેય શ્રીલંકાને ચીનના રોકાણને સ્વીકારવા માટે કહ્યું નથી.

અલબત્ત, આ પ્રદેશમાં પાવર પ્લેની પ્રકૃતિને કારણે ચીનની હાજરી અલગ રીતે જોઈ શકાય છે, એમ શ્રીલંકાના રાજદૂત મોરાગોડાએ ગાંધીનગરમાં નેશનલ ડિફેન્સ યુનિવર્સિટી દ્વારા આયોજિત એક ઇન્ટરેક્ટિવ સત્ર દરમિયાન વીડિયો લિંક દ્વારા જણાવ્યું હતું. મને લાગે છે કે વિશ્વાસ કેળવવા અને એકબીજાને સમજવા માટે ભારત સાથેની અમારી વાતચીત મહત્વપૂર્ણ છે. અને સંભવતઃ અમુક પ્રકારની લાલ રેખાઓ છે જે બંને બાજુઓથી પસાર થશે નહીં.

આ તે સમજ છે જેને આપણે વિકસાવવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યા છીએ. મને લાગે છે કે જ્યાં સુધી છે ત્યાં સુધી આપણે આગળ વધવું જોઈએ, કારણ કે અમને કોઈએ કહ્યું નથી, અલબત્ત ભારતે ચીનના રોકાણને સ્વીકાર્યું નથી. ચીન આજે વિશ્વનું સૌથી મોટું રોકાણકાર છે. પરંતુ જ્યાં સુધી ભારતમાં રોકાણ એક વ્યૂહાત્મક મુદ્દો ન બને ત્યાં સુધી આપણે તે રોકાણનો ઉપયોગ કરવા સક્ષમ હોવા જોઈએ.

બહેતર, પારદર્શક અને સ્પષ્ટ ભારત-શ્રીલંકા સંવાદથી ગેરસમજ ઓછી થશેઃ રાજદૂત

શ્રીલંકાના રાજદૂતે કહ્યું કે ભારત અને શ્રીલંકા વચ્ચે વધુ સારી, વધુ પારદર્શક અને ખુલ્લી વાતચીતથી ગેરસમજની શક્યતા ઓછી થશે. શ્રીલંકામાં નવી દિલ્હીની રોકાણ યોજનાઓને મોટો ફટકો તરીકે જોવામાં આવતા, રાજપક્ષે સરકારે વ્યૂહાત્મક ઊંડા-સમુદ્ર કન્ટેનર પોર્ટ બનાવવા માટે ભારત અને જાપાન સાથેના ત્રિપક્ષીય કરારને એકપક્ષીય રીતે નકારી કાઢ્યો હતો.

શ્રીલંકાએ 2019 માં કોલંબો બંદર પર પૂર્વ કન્ટેનર ટર્મિનલ (ECT) વિકસાવવા માટે ભારત અને જાપાન સાથે સંમત થયા હતા, પરંતુ શ્રીલંકાએ કરાર રદ કર્યો હતો અને ECT ને શ્રીલંકાના પોર્ટ ઓથોરિટી દ્વારા સંપૂર્ણ માલિકીના કન્ટેનર તરીકે જાહેર કરવામાં આવ્યું હતું.

કોલંબોએ કહ્યું કે તે તેના બદલે ભારત અને જાપાનના રોકાણ સાથે બંદરના વેસ્ટ કન્ટેનર ટર્મિનલ (WCT)નું નિર્માણ કરશે. ભારતની નારાજગી માટે, ચીને નવેમ્બરમાં ECT-નિર્માણ સોદો જીત્યો.

.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *