યુનિયન: હિમાચલના મુખ્યમંત્રીએ એપલની આયાત ડ્યુટીમાં વધારાનો મુદ્દો કેન્દ્ર સમક્ષ ઉઠાવ્યો ભારત તરફથી સમાચાર

J&K રિયલ એસ્ટેટમાં રોકાણ કરવાના તમામ પ્રયાસો કરે છે  ભારત તરફથી સમાચાર
શિમલા: પ્રી-બજેટ કન્સલ્ટેશન મીટિંગમાં હાજરી રિયુનિયન સાયન્સ બિલ્ડીંગ, નવી દિલ્હી 2022-23નું બજેટ કેન્દ્રીય નાણા મંત્રીની અધ્યક્ષતામાં નિર્મલા સીતારમણ ગુરુવારે સી.એમ જોય રામ ઠાકુર સફરજન પર આયાત ડ્યુટી વધારવાનો મુદ્દો ઉઠાવવામાં આવ્યો છે. તેમણે બારને 50 ટકાથી વધારીને 100 ટકા કરવાની જરૂરિયાત પર ભાર મૂક્યો હતો હિમાચલી સફરજન અને 2.5 લાખ પરિવારોની આજીવિકા.
જોય રામ ટાગોરે જણાવ્યું હતું કે સફરજન એ રાજ્યનો મુખ્ય બાગાયતી પાક છે જે મોટી વસ્તી માટે આજીવિકાનો પ્રાથમિક સ્ત્રોત પણ છે. તેમણે જણાવ્યું હતું કે, જોકે, રાષ્ટ્રીય બજારમાં આયાતી સફરજનના ધસારાને કારણે હિમાચલના સફરજનના ભાવમાં તીવ્ર ઘટાડો થયો હતો, જેના પરિણામે રાજ્યના બાગાયતકારોને આવક ગુમાવવી પડી હતી. તેથી, આયાત ડ્યુટી વધારવી જોઈએ અને ઓપન જનરલ લાયસન્સ (OGL) હેઠળ લાવવામાં આવેલા ફળો અને અન્ય ઉત્પાદનોની સૂચિમાંથી સફરજનના પાકને બાકાત રાખવો જોઈએ, એમ તેમણે ઉમેર્યું હતું.
તેમણે કહ્યું કે એરપોર્ટ ઓથોરિટી ઓફ ઈન્ડિયા (AAI) ને મંડી જિલ્લામાં ગ્રીનફિલ્ડ એરપોર્ટના નિર્માણ માટે યોગ્ય સ્થળ મળી ગયું છે અને તેણે અંતિમ તકનીકી પ્રગતિ પણ કરી છે.
તેથી આગામી કેન્દ્રીય બજેટમાં આ પ્રોજેક્ટનો સમાવેશ કરવામાં આવી શકે છે. તેમણે પ્રસ્તાવિત એરપોર્ટને રાષ્ટ્રીય મહત્વનો પ્રોજેક્ટ જાહેર કરવાની માંગ કરી અને કહ્યું કે એરપોર્ટ લેહની નજીક હોવાથી વ્યૂહાત્મક મહત્વ ધરાવે છે. મંડીમાં એરપોર્ટ બનાવવાનો અંદાજિત ખર્ચ 3,000 કરોડ રૂપિયા છે.
તેમણે કહ્યું કે હિમાચલ પ્રદેશ અને શિમલા, કુલ્લુ અને હાલના ત્રણ એરપોર્ટમાં રેલ અને હવાઈ સંચાર પદ્ધતિઓ ખૂબ જ મર્યાદિત છે. કાંગડા ત્યાં નાના રનવે છે જે તેને માત્ર નાના વિમાનો માટે યોગ્ય બનાવે છે અને તેથી મેન્ડી એરપોર્ટને સમયની જરૂર છે.
મુખ્યમંત્રીએ આગામી ત્રણ વર્ષ માટે ગુડ્સ એન્ડ સર્વિસ ટેક્સ (જીએસટી) વળતરની સુવિધા વધારવાની માંગ કરી છે. તેમણે કહ્યું કે હિમાચલ પ્રદેશ મુશ્કેલ પ્રદેશ ધરાવતું પર્વતીય રાજ્ય છે. રાજ્યને કેન્દ્રીય સહાયના ભાગ રૂપે GST વળતર અને મહેસૂલ ખાધ અનુદાન (RDG) પ્રાપ્ત થયું છે અને આ GST વળતર જૂન 2022 સુધી જ અસરકારક છે. વધુમાં, RDGની ભલામણ આગામી વર્ષોમાં તેને ઘટાડવાની છે 15મું નાણાપંચ, જે રાજ્ય સરકારની નાણાકીય બાબતોને પ્રતિકૂળ અસર કરશે. તેથી GST વળતરની સુવિધા ચાલુ રાખવી જોઈએ, એમ તેમણે જણાવ્યું હતું.
તેમણે રાજ્યના આર્થિક વિકાસને વેગ આપવા માટે ઔદ્યોગિક વિકાસ નીતિ-2017ને આગામી પાંચ વર્ષ સુધી લંબાવવાનો પણ અનુરોધ કર્યો હતો. તેમણે જણાવ્યું હતું કે ગ્લોબલ ઇન્વેસ્ટર્સ મીટ-2019 થી, ઘણા ઔદ્યોગિક એકમોએ રાજ્યમાં એકમો સ્થાપવામાં રસ દાખવ્યો છે અને લગભગ રૂ. 97,000 કરોડની અપેક્ષા હતી. કેન્દ્રીય વાણિજ્ય અને ઉદ્યોગ મંત્રાલય દ્વારા અમલમાં મુકવામાં આવેલી ઔદ્યોગિક વિકાસ નીતિ આવતા વર્ષની 31 માર્ચ સુધી જ અમલી રહેશે, જેને રાજ્યમાં ઔદ્યોગિક વિકાસને પ્રોત્સાહન આપવા માટે વધુ વધારવી જોઈએ.
જોય રામ ટાગોરે કેન્દ્રીય નાણા પ્રધાનને રસ્તાઓ અને પુલોની જાળવણી અને સમારકામ માટે વિશેષ ગ્રાન્ટ આપવા વિનંતી પણ કરી હતી. પ્રધાનમંત્રી ગ્રામ સડક યોજના. તેમણે કહ્યું કે આ ચોમાસાની ઋતુ દરમિયાન, વરસાદ, પૂર, વાદળ ફાટવા, ભૂસ્ખલનને કારણે રાજ્યમાં રોડ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરને ભારે નુકસાન થયું હતું અને કુલ 1100 કરોડ રૂપિયાનું નુકસાન થયું હતું. SDRF હેઠળ આપત્તિ વ્યવસ્થાપન માટે આપવામાં આવતી સહાય અપૂરતી હતી કારણ કે આ ભંડોળ કોવિડ-19 રોગચાળા માટે પણ ફાળવવામાં આવ્યું હતું.
તેમણે એવી પણ માગણી કરી હતી કે કોવિડ-19ને કારણે રાજ્યને થતી આવકની ખોટને વળતર આપવાનો માર્ગ આગળ વધારવામાં આવે, કારણ કે તે રાજ્યને તેની વિકાસ પ્રવૃત્તિઓ ચાલુ રાખવામાં મદદ કરશે.
તેમણે કહ્યું કે કેન્દ્રીય નાણા મંત્રાલય રાજ્યને ઉદાર નાણાકીય સહાય આપવાનું ચાલુ રાખે છે. તેમણે જણાવ્યું હતું કે આ નાણાકીય વર્ષમાં રાજ્યમાં માળખાકીય વિકાસ માટે રૂ. 400 કરોડની વ્યાજમુક્ત લોન મંજૂર કરવામાં આવી છે અને વિશેષ સહાયના સ્વરૂપમાં વધારાના રૂ. 600 કરોડ પૂરા પાડવામાં આવી શકે છે.
તેમણે છેલ્લા ચાર વર્ષમાં હિમાચલ પ્રદેશમાં વિવિધ વિદેશી સહાયિત પ્રોજેક્ટ્સ માટે આશરે રૂ. 10,620 કરોડની કિંમતની દરખાસ્તોને મંજૂરી આપવા બદલ કેન્દ્ર સરકારનો આભાર માન્યો હતો.

.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *